Skip to content Skip to navigation

Quan điểm của giảng viên về việc ứng dụng phương pháp học tập kết hợp trong giảng dạy Tiếng Anh tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Teachers’ perceptions of the implementation of blended-learning approach in english language teaching in Vietnam Maritime University
Tóm tắt: 

Phương pháp học tập kết hợp hiện nay đang được xem là phương pháp học tập tiên tiến trên thế giới. Đó là sự kết hợp giữa phương pháp học tập truyền thống và học trực tuyến. Bài viết, trước hết, cung cấp định nghĩa về phương pháp học tập kết hợp, các đặc điểm, thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng phương pháp này trong việc dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai trên thế giới. Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu nhận thức của giảng viên về phương pháp học tập hỗn hợp. Phương pháp nghiên cứu tình huống được sử dụng trong với sự tham gia của hai giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy học phần Anh văn cơ bản 1 cho hệ lớp chọn (CH) của sinh viên năm thứ nhất Khoa Hàng hải và Khoa Máy tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam theo mô hình này. Dữ liệu được thu thập dựa trên phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng, giảng viên đánh giá cao việc áp dụng phương pháp học tập hỗn hợp tuy nhiên họ cũng gặp những trở ngại nhất định.

Abstract: 

Blended-learning is currently considered as an advanced learning method in the world which is the integration of traditional method (face-to-face) and E-learning solution. The journal, first, demonstrates the definition of blended-learning as well as its characteristics, advantages and disadvantages in the implementation of blended-learning in teaching English as a Foreign Language (EFL). The purpose of the study is to investigate teachers’ perceptions of the implementation of blended-learning.  To be more specific, a case study is applied with the participation of two lecturers, who use blended learning approach in teaching Basic English 1 for first year students at Faculty of Navigation and Falculty of Marine engineering, Vietnam Maritime University.

Số TT: 
21
Trang: 
98