Skip to content Skip to navigation

Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho sinh viên năm 2023

      Chiều 10/11/2023, tại Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức trao giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học.
      Năm 2023, Bộ GD&ĐT giao Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học từ vòng sơ khảo (tháng 8/2023) đến vòng chung khảo (từ ngày 8-10/11/2023).
      Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông qua giải thưởng này, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học được đẩy mạnh, đồng thời cũng là động lực gợi mở cho sinh viên những hướng đề tài mới, phát huy tính năng động, sáng tạo của sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học.
       Theo Ban tổ chức, giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023 đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của các cơ sở giáo dục đại học từ cấp khoa, trường của 103 các cơ sở giáo dục đại học với gần 10.000 đề tài tham gia. Kết thúc vòng sơ khảo các cơ sở giáo dục đại học, đơn vị đăng cai giải thưởng đã nhận được 481 đề tài thuộc 6 lĩnh vực KH&CN của 103 cơ sở giáo dục đại học đăng ký tham gia. 
       Ban tổ chức đã tuyển chọn được 85 đề tài tham dự vòng chung khảo tại 7 hội đồng đánh giá, quy tụ 49 nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên uy tín, trình độ cao thuộc các nhóm lĩnh vực gồm: Khoa học tự nhiên (9 đề tài), khoa học kỹ thuật và công nghệ (17 đề tài), khoa học y, dược (7 đề tài), khoa học nông nghiệp (5 đề tài), khoa học xã hội (43 đề tài), khoa học nhân văn (4 đề tài).
       Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự có 01 đề tài lọt vào vòng Chung khảo Lĩnh vực Khoa học và Công nghệ trên tổng số 05 hồ sơ gửi tham dự. Đoàn Trường Đại học Việt Nam do ThS. Nguyễn Thị Thu - Giảng viên hướng dẫn, Viện Môi trường và 02 đại diện nhóm đề tài "Tổng hợp vật liệu SnO2/g-C3N4 và nghiên cứu xử lý dư lượng kháng sinh trong nước tại các đầm nuôi thủy sản ven biển" là sinh viên Nguyễn Thị Thu Uyên và Nguyễn Thị Kiều Oanh lớp KTM61ĐH, Viện Môi Trường. Lĩnh vực Khoa học và Công nghệ có 17 đề tài tham gia báo cáo tại vòng Chung khảo, với sự nhiệt huyết từ Giảng viên hướng dẫn và sự cố gắng của nhóm, kết quả đạt được là Giải Nhì Giải thưởng Khoa học & Công nghệ dành cho sinh viên năm 2023.
       Kết quả này là niềm vinh dự và tự hào cho phong trào NCKH Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam kể từ năm 2020.
       Một số hình ảnh từ vòng chung khảo là lễ trao giải thưởng tại Trường Đại học Đà Nẵng:
Đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham gia tại vòng Chung khảo
 
Đại diện nhóm nghiên cứu và thông tin kết quả nghiên cứu
 
Đề tài "Tổng hợp vật liệu SnO2/g-C3N4 và nghiên cứu xử lý dư lượng kháng sinh trong nước tại các đầm nuôi thủy sản ven biển" của nhóm Nghiên cứu đạt Giải Nhì
Tin do Phòng KH-CN tổng hợp.